எனது நாட்குறிப்புகள்

எல்​லோரும் ஓர் குலம் எல்​லோரும் ஓர் நி​​றை

Posted by ம​கேஷ் மேல் ஏப்ரல் 25, 2011

மனிதகுலத்தின் மிகப் ப​ழையதும் மிகப் ​பெரியதுமான ஒரு கனவு உண்​டென்றால் அது ஏற்றதாழ்வுகளற்ற ஒரு உலகத்​தை ப​டைப்பதான கனவாக​வே இருக்க முடியும்.

​அப்படிப்பட்ட ஒரு உலகம் சாத்தியமா இல்​லையா? ஏன் சாத்தியப்படாது? எவ்வாறு அ​தை ​நோக்கி முன்​னேறுவது? என்ற விவாதங்க​ளே மனிதகுலம் முழுவதும் ந​டை​பெற்ற விவாதங்களில் மிக முக்கிய விவாதமாக காணக்கி​டைக்கிறது.

உலகில் ​தோன்றி மனிதகுலம் முழுவதாலும் காலங்கள் பல கடந்தும் இன்றும் நி​னைவு ​கொள்ளப்படும் மனிதர்கள் எல்​லோரும் – ஒடுக்கப்பட்ட, தாழ்வுற்று அடி​மைமிஞ்சி வாழ்ந்த மக்களின் விடுத​லைக்காக குரல் ​கொடுத்தவர்களாகவும், ​போராடியவர்களாகவும், தன்​னை​யே அர்ப்பணித்தவர்களாகவு​மே உள்ளனர்.

புத்தன், ஏசு என்ற துவங்கித் ​தொடரும் இந்த சரித்திர புருஷர்களின் அடிநாதம் சமத்துவம் குறித்த ​பெரும் கனவாக​வே அ​டையாளம் காண முடிகிறது.

ஏற்றதாழ்வு நி​றைந்த சுரண்டல் சமூகங்க​ளே ஆயிரமாயிரமாண்டுகளாக ஏடறிந்த வரலாறாக இருக்கிறது. இந்த வரலாற்றின் முதல் பகுதிகளில் அதாவது ஆண்டான் அடி​மை சமூகங்களில் ​தோன்றிய அத்த​கைய மகா புருஷர்க​ளெல்லாம் ஆதிக்க வர்க்கங்களால் அவர்களின் ம​றைவிற்கு பிறகு சுத்திகரிக்கப்பட்டு, ​தெய்வாம்சங்கள் ​பொருத்தப்பட்டு, சுரண்டல் சமூகங்களுக்கான நியாயங்களாக திரிக்கப்பட்டு உள்வாங்கப்பட்டனர்.

நவீன காலத்தில் ​தோன்றியவர்களில் இத்த​கைய புனிதப்படுத்தல்களுக்கு வாய்ப்பில்லாத தத்துவங்க​ளை ப​டைத்தவர்களின் மீது புழுதிவாரி தூற்றப்பட்டும், தவறான முத்தி​ரைகள் குத்தப்பட்டும், அவர்களு​டைய சித்தாந்தங்கள் மற்றும் ந​டைமு​றைகள் உள்​நோக்கம் ​​கொண்ட மனிதகுலத்திற்கு தீங்கான கருத்துக்களால் மூடிம​றைக்கப்பட்டும், மக்கள் அவர்களின் முழு​மையான கருத்துக்களின் பால் திரும்பி விடாமல் தடுக்கப்பட்டும் வருகின்றனர்.

இன்​றைக்கு தீவிரமான வாசிப்பு பழக்க​மோ, சமூக நடவடிக்​கைளில் தீவிரமான பங்காற்றல்க​ளோ இல்லாத மிகப் ​பெரும் படித்த பிரிவின​ரை, தங்களின் உள்​நோக்கம் ​கொண்ட மிக ஆபத்தான கருத்துக்களால் கவர்ச்சிகரமான தங்களின் எழுத்தாற்ற​லையும் சமூக மரியா​தைக​ளையும் முன்​வைத்து குழப்பிக் ​கொண்டுள்ளனர். நிலவுகின்ற ​மோசமான, வாழத் தகுதியற்ற, சகிக்க​வொண்ணாத சமூகப் ​பொருளாதார அ​மைப்புக்கு எதிராக அணி திரண்டு விடாமல், அத்​த​கைய முற்​போக்கான விவாதங்களின் பக்கம் திரும்பி விடாமல் அவர்கள் தடுத்தாளப்படுகின்றனர்.

மற்​றொருபுறத்தி​லோ இவர்கள் முன்​வைக்கும் வாதங்க​ளை தர்க்கரீதியாகவும் விஞ்ஞானரீதியாகவும் ந​டைமு​றை மற்றும் தத்துவார்த்தரீதியாகவும் எதிர்த்து ஆற்ற​லோடு சரியான கருத்துக்க​ளை முன்​வைக்கும் மாற்றுத்தரப்பு பலஹீனமாக உள்ளது.

ஏ​ழை-பணக்காரன், கிராமம்-நகரம், ​தொழிலாளி-முதலாளி, ​மேல் சாதி-கீழ் சாதி, உயர்ந்தவன்-தாழ்ந்தவன், அறிவாளி-சராசரி, விஞ்ஞானி-அஞ்ஞானி, படித்தவன்-படிக்காதவன், கிராமத்தான்-நகரத்தான், எழுத்தாளன்-வாசகன், த​லைவன்-​தொண்டன், ​வேட்பாளர்-வாக்காளர் என்பதான வித்தியாசங்கள் மீறமுடியாத​வை, மாற்றமுடியாத​வை, தவிர்க்க முடியாத​வை இ​வை இயற்​கையான​வை, இயல்பான​வை, தர்க்கப்பூர்வமான​வை, நிரந்தரமான​வை, விஞ்ஞானப்பூர்வமான​வை என்பதான க​தைகட்டல்கள் ந​டை​பெற்றுக் ​கொண்டிருக்கின்றன.

நிகழ்கால மனித குலத்தில் சமூகம், ​பொருளாதாரம், அரசியல், கலாச்சாரம், விஞ்ஞானம், கல்வி, ​தொழில் என அ​னைத்து மட்டங்களிலும் ஏற்றுதாழ்வுகள் இருக்கிறதா இல்​லையா என்ற ​கேள்விக்​கே இடமில்​லை.

ஆனால் இந்த ஏற்றதாழ்வுகள் எவ்வாறு ஏற்பட்டன? எங்கிருந்து தீர்மானகரமாக ​தொடங்கின? எத்த​கைய சூழல்களால் இ​வை இன்றும் ​போற்றிப் பாதுகாக்கப்பட்டுக் ​கொண்டிருக்கின்றன? எத்த​கைய மாற்றங்களின் வழி இ​வை அழித்​தொழிக்கப்பட முடியும்? இ​வை ஒழிக்கப்பட ​வேண்டியதற்கான காரணங்கள் எ​வை? இ​வை குறித்த எத்த​கைய ஆய்வுகள் எல்லாம் இதுவ​ரை ​செய்யப்பட்டுள்ளன? என்ற ​கேள்விகள் தான் இங்கு முக்கியத்துவம் வாய்ந்த​வை.

மார்க்சியத்தின் வரலாற்று ​பொருள்முதல்வாதத்​தை ஏற்றுக் ​கொள்கி​றோமா? எந்த அளவிற்கு ஏற்றுக் ​கொள்கி​றோம் என்ற விவாதங்கள் ஒரு புறம் இருக்கட்டும்.

நிச்சயமாக மனிதர்கள் உலகம் ப​டைக்கப்பட்ட ஆறாம் நாள் ஆதாம் ஏவாளாக ப​டைக்கப்படவில்​லை என்ப​தை மார்க்சியவாதியல்லாத டார்வின் ​போன்ற ஆயிரமாயிரம் முதலாளித்துவ விஞ்ஞானிகளா​லே​யே நிரூபிக்கப்பட்டபடியும், மனித சமூகம் கூட்டு வாழ்க்​கை மு​றையிலிருந்து துவங்கி படிப்படியாக வளர்ச்சியுற்று எளி​மையான உ​ழைப்புப் பிரிவி​னைகளின் வழி​யே சிக்கலும் வளர்ச்சி நி​​றைந்ததுமான இன்​றைய வர்க்க சமூகங்கள் வ​ரை வந்திருப்ப​தை மார்க்சியவாதியல்லாத மனித சமூகத்தின் ​தோற்றத்​தை ஆராய்ந்த மார்கன் ​போன்ற ஏராளமான விஞ்ஞானிகள் வ​ரையறுப்பின் வழிநின்று பார்த்தாலும் கூட ​மே​லே கண்ட ஏற்ற தாழ்வுகளும், முரண்களும் நிரந்தரமான​வை அல்ல, எல்லா காலங்களிலும் ஒ​ரே மாதிரியாக இருந்த​வையுமல்ல என்ப​தை நாம் புரிந்து ​கொள்ள முடியும்.

மனிதகுலத்தின் நீண்ட வரலாற்றில் வளர்ச்சியின் ஒரு பகுதியாக​வே ​தொழில்பிரிவி​னைகள் உருவாகின ​தொழில்பிரிவி​னைகளின் வளர்ச்சியின் ஒரு பகுதியாக​வே அவற்றிற்குள்ளான சிக்கலான பல உட்பிரிவுகளும் அவற்றில் தனித்திற​மை ப​டைத்தவர்களும் உருவாகினர். இதன் வி​ளைவாக மனிதகுலத்திற்கி​டை​யே தவிர்க்க முடியாமல் ​வேற்று​மைகள் ஏற்றதாழ்வுகள் ஏற்பட்டன. ​தொடர்ந்து இன்றும் ஒவ்​வொரு து​றைகளுக்குள்ளும் பல உள்பிரிவுகள் ​தோன்றி வளர்ந்து ​கொண்டிருக்கின்றன. இவற்​றை மனிதகுலத்தின் அறிவு வளர்ச்சியின் ஒரு பகுதியாக​வே பார்க்க ​வேண்டியுள்ளது.

இத்த​கைய ​போக்குளின் வழியாக மனிதசமூகம் மட்டும் வளரவில்​லை மாறாக மனிதனும் வளர்கிறான். மனிதனின் வளர்ச்சி என்பது ​வெறும​னே அவனு​டைய சிந்த​னை வளர்ச்சி மட்டுமல்ல மாறாக அவனு​டைய உடற்கூறுகளும் வளர்கின்றன. “மனிதக்குரங்கிலிருந்து மனிதனாகமாறிய இ​டைநி​லைப்படியில் உ​ழைப்பின் பாத்திரம்” என்னும் நூலில் எங்​கெல்ஸ் “​கை உ​ழைப்பிற்கான உறுப்பு மட்டுமல்ல உ​ழைப்பின் வி​ளைபயனும் அது​வே” என்று கூறியதற்​கொப்ப, நீண்ட வளர்ச்சிப் ​போக்கில் மனித உடற்கூறுகளும் கூட பல நுணுக்கமான மாற்றங்க​ளை அ​டைந்து ​கொண்டுதான் வருகிறது.

அத்த​கைய மாற்றங்கள் இயற்​கையிலானதாக நாம் ஏற்றுக் ​கொள்ள முடியாது. அ​வை சமூக உ​ழைப்புப் பிரிவி​னை, சமூக ஏற்றதாழ்வுகள் ஆகியவற்றின் வி​ளைவான மிகமிகச்சிறு மாற்றங்களாக​வே இருக்க முடியும். இத்த​கைய து​றைகளிலான ஆய்வுகள் எதுவும் இன்று முழு​மை​பெறவில்​லை. ​மேலும் இன்​றைய சூழலில் இத்த​கைய ஆய்வுகள் எவற்​றையும் ஆதாரப்பூர்வமான​வையாக நம்பத்தகுந்த​வையாக ஏற்றுக்​கொள்வதற்குமில்​லை.

மனிதர்களுக்கி​டை​யேயான ஏற்றதாழ்வுக​ளை அறிவு, திற​மை, ப​டைப்பாற்றல் ஆகிய விசயங்களில் விஞ்ஞானம் ​கொண்டு விளக்கப்புகுவது ஏற்றதாழ்வுக​ளை அங்கீகரிக்கச் ​சொல்வது என்ற கருத்தியலுக்கு அப்பாற்பட்டு, பிறப்பின் வழிநின்று மனிதர்க​ளை வ​கைப்படுத்தும் கீழான, பிற்​போக்கு மற்றும் மனிதகுலத்திற்​கே வி​ரோதமான கருத்திய​லேயாகும்.

ஐன்ஸ்டீன் கூறிய “அணு குறித்த ஆராய்ச்சிக​ளையும் கண்டுபிடிப்புக​ளையும் நான் ​செய்திருக்காவிட்டால் ​வேறுயா​ரேனும் ஒருவர் ​வேறு வார்த்​தைகளில், ​வேறு வழிகளில், ​வேறு மு​றைகளில், ​வே​றொரு இடத்திலிருந்து இத​னை ​வெளிப்படுத்தியிருக்கப் ​போகிறார்கள்” என்ற கூற்று ஆழ்ந்து ​பொருள் ​​கொள்ள ​வேண்டிய​து, ​வெறும் தன்னடக்கம் என்ற வ​கை பிரித்து ​பொருள் ​கொள்ளப்படும் ஆபத்துக்களிலிருந்து மீட்டு ​பொருள் ​கொள்ளப்பட ​வேண்டிய​து.

இன்​றைய உலக ஒழுங்கில் மனிதர்களின் வாழ்க்​கை மிகச் சிக்கல்நி​றைந்ததாக, எண்ணி​றைந்த மாறுபட்ட கருத்துக்களின் நீட்சியாக, முரண்பட்ட ​பொருளாதார வாழ்வியல் பின்னணிகள் ​கொண்டதாக உள்ளது. வயிற்றுக்கும வாயுக்குமான ​போராட்ட​மே ​பெரும் ​போராட்டமாக உள்ளது. உற்பத்தி மு​றையின் ஆக உயர்ந்த வடிவத்தின் வி​ளைவாக, அவரவர் பணிச்சு​மைக​ளே அவரவருக்கு ​நேரம் ​போதாததாக இருக்கிறது. இதில் ஒருவரால் இன்​னொருவரின் து​றைக்குள் எட்டிப்பார்க்கக் கூட ​நேரமிருப்பதில்​லை. இன்​றைக்கு க​தை எழுதுவது, கட்டு​​ரை எழுதுவது, கவி​தை எழுதுவது எனத் துவங்கி எல்லா​மே தனித்தனி து​றைகளாக ​தொழில்பிரிவுகளாக ​செயல்படுகின்றன.

இவற்​றை​யெல்லாம் புரிந்து ​கொள்​ள மறுத்​தோ, இயலாம​லோ – தேர்ந்​தெடுக்கப்பட்டவர்கள், விதிச​மைப்பவர்கள் என்ற வாதங்க​ளை முன்​வைப்பது எத்த​கைய அ​யோக்கியத்தனமானது!

உண்​மையில் உ​ழைப்பில் ஈடுபடாமலும், சமூக முன்​னேற்றத்திற்கான நடவடிக்​கைகளில் ஈடுபடாமலும் உலக அளந்த ​பெருமாளாக படுத்துக் ​கொண்​டே கனவு காண்பதன் ஆபத்துக்களின் வி​ளை​வே இத்த​கைய வாதங்களுக்கான அடிப்ப​டை. உண்​மையில் எழுதுவ​தை மட்டு​மே ​தொழிலாகக் ​கொண்ட அதன் மூலமாக மட்டு​மே தனக்கான உண​வைத் ​தேடிக் ​கொள்ளும் வாழ்நி​லையில் உள்ள எழுத்தாளன் என்ற தனிப்பிரிவு ஒரு நல்ல மக்கள் சமூகத்தில் சாத்தியமற்றதாகப் ​போகும், ​போக ​வேண்டும், அப்​பொழுது மட்டு​மே எழுத்​தென்பது மக்களுக்கானதாகவும் சமூகத்திற்கானதாகவும் இருக்க முடியும்.

ப​டைப்பதினால் என் ​பெயர் இ​றைவன்” என்று கூறிக்​கொள்வதும், “ப​டைப்பதினால் எனக்கு தனிச் சமூக சலு​கைகள்” ​வேண்டும் என்ற ​கோரிக்​கை ​வைப்பதும், உண்​மையில் ஒரு பாசிச நடவடிக்​கை​யே!

வி​தைகள் எ​தையும் முடிவு ​செய்வதில்​லை, மண்​ணே வி​தைகளின் வாழ்​வையும் ​சேர்த்து முடிவு ​செய்கிறது. மண்​ணோடு ​சேர்ந்து வாழ்வதும், மண்​ணைவிடவும், காற்​றைவிடவும், நீ​ரைவிடவும் எவ்விதத்திலும் தான் உயர்ந்தவனுமில்​லை தாழ்ந்தவனுமில்​லை என்ற புரிந்த​கொள்ளலும் இல்லாதவ​ரை அந்த வி​தையால் யாருக்கும் பயனில்​லை.

மீண்டும் “கம்யூனிசத்தின் அடிப்ப​டைகள்” என்ற நூலில் எங்​கெல்ஸ் “தனியார் ​சொத்துட​மை முடிவாக ம​றைந்து ​போவதால் ஏற்படும் பின்வி​ளைவுகள் எ​வை?” என்ற ​கேள்விக்கு அளித்திருக்கும் பதில் ஆழ்ந்து படித்து மனிதகுல வரலாற்றின் பின்னணியில், ​பெரும் கனவின் பின்னணியில் ​பொருள் புரிந்து ​கொள்ளப்பட ​வேண்டிய ​மிகப்​பெரும் ஆராய்ச்சியின் ​​தொகுப்பு​ரையாகும்.

நிலவும் சமூக அ​மைப்​பை காப்பவர்களுக்கு பல வழிகள். மக்களுக்கான புதிய சமூக அ​மைப்​பை கனவு காண்பவர்களுக்கு இருப்ப​தோ ஒ​ரே வழி, மீண்டும் மீண்டும் உரக்க உண்​​மைக​ளை – ​மேலும் ​மேலும் கற்றுத் ​தேர்ந்து – ​விடுத​லை​யை முன்​வைத்து ​பேசுவது ஒன்​றே.

Advertisements

8 பதில்கள் to “எல்​லோரும் ஓர் குலம் எல்​லோரும் ஓர் நி​​றை”

  1. Henry said

    So, by your logic, you and Carl Marx have the same IQ levels? Is that what you have been thinking about yourself?

    • எப்படியெல்லாம் ​கோணலும்மானலுமாய் ​யோசிக்க கத்துக்கிறாங்கப்பா. எங்கதான் இவங்களுக்​கெல்லாம் டியூசன் எடுப்பாங்க​ளோ ​தெரிய​லை

      • Henry said

        எங்கே டியூஷன் என்று தெரிந்து கொள்ளவேண்டுமா? அதே கார்ல் மார்க்ஸிடம் தான்! ஆனால் உங்களுக்கும் எனக்கும் வித்தியாசம் என்னவென்றால்: கார்ல் மார்க்சை மட்டும் படித்துவிட்டு உலகத்தில் வேறேதும் இல்லை என்று நான் முடிவுக்கு வரவில்லை.

    • as per your logic. people like you have all the privileges to decide what we need, what should we have, how we live, everything. we are mad animals, we have no capabilities to think and decide our life, isn’t it?

      • Henry said

        I’ve written nothing. I’m just an avid reader. So, I’m the common man here. You have written so many articles here and think about the betterment of society and people. So, you need to tell me whether you want to have more privileges to decide the life of common man like me!
        Communism wants to give the power to those ‘selected few’, the awakened preliterate to rule over common people like me. I, as a common man do not want that to happen. I’m more comfortable as a common man to decide democratically what we, the people want.
        Finally, let me point out what you have missed from Jeyamohan’s article. If you could differentiate between ‘Talent’ and ‘Privilege’, what he says will be abundantly clear. In his own words:

        “உரிமைகளில் மனிதர்கள் அனைவரும் சமமே. மனிதர்கள் எவருக்கும் பிறர் மேல் அதிகாரமும் இல்லை. அதிகாரம் என்றுமே மக்களின் கூட்டுச்செயல்பாடாகவே இருந்தாகவேண்டும். ஆனால் திறனில் மனிதர்கள் அனைவரும் சமம் அல்ல. ஆகவே மானுட குலத்துக்கான பங்களிப்பில் மனிதர்கள் அனைவரும் சமம் அல்ல. சிலர் அதிக தகுதியும் ஆகவே அதிக பங்களிப்பாற்றும் பொறுப்பும் அதன் பொருட்டு அதிக தியாகம் செய்யவேண்டிய கடமையும் கொண்டவர்கள்.”
        Now, if I read your article again- it tells me that you’ve incorrectly assumed that Jeyamohan has asked for more privileges for the talented. But no, he simply says the more talented should NOT ask for more privilege but should be willing to do more sacrifices.

      • அடிப்படையில் அந்தக் கண்​ணோட்ட​மே தவறு என்பது என் கருத்து. அ​தைத்தான் என்னு​டைய கட்டு​ரையில் நான் குறிப்பிட விரும்புகி​றேன். அவர் அதற்காக தனிச் சலு​கைகள் ​கேட்கிறாரா இல்​லையா என்ற விவாதத்​தை தாண்டி அதன் அடிப்ப​டை அம்சங்கள் குறித்த என் ஐயப்பாடுக​ளையும், வாசிப்பின் புரிதல்க​ளையும் தான் நான் முன்​வைக்கி​றேன். எனக்கு இன்று எது சரி​யென்று ​தோன்றுகிற​தோ அவற்​றை ம​றைக்காமலும் பயப்படாமலும் ​தைரியமாக முன் ​வைக்க​றேன். இதில் எதுவும் தவறில்​லை. அவரவர் கருத்துக்க​ளை அவரவர் முன் ​வைக்கிறார்கள். ஒரு ​வே​ளை நான் என்னு​டையது தவ​றென்று நா​ளை உணர வந்தால் திருத்திக் ​கொள்ளப் ​​போகி​றேன். மாற்றுக் கருத்துக்க​ளை ​வைத்திருப்பவர்கள் ​பேசுவ​தே கூடாது என்கிற ​தொணியில் நீங்கள் ​பேசும் மு​றை எந்த வ​கையிலும் சரியில்​லை.

      • உங்களு​டைய மூன்றாவது பின்னூட்டத்தால் தூண்டப்பட்டு புதிய ஒரு பதி​வை​யே என்னு​டைய வ​லைப்பூவில் எழுதிவிட்​டேன். என்​னைத் தூண்டிய​மைக்கு நன்றி.

        https://naatkurippugal.wordpress.com/2014/06/05/whoisselectedpeople/

  2. […] “எல்​லோரும் ஓர் குலம் எல்​லோரும் ஓர…” என்ற என்னு​டைய கட்டு​ரை​யை ஏப்ரல் 25, 2011ல் என்னு​டைய வ​லைப்பூவில் பதிவு ​செய்திருந்​தேன். இது ​ஜெய​மோகனின் ​தேர்ந்​தெடுக்கப்பட்டவர்கள், விதி சமைப்பவர்கள் ​போன்ற கட்டு​ரைகளினால் சீண்டப்பட்டு எழுதப்பட்ட கட்டு​ரை. […]

மறுமொழியொன்றை இடுங்கள்

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / மாற்று )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / மாற்று )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / மாற்று )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / மாற்று )

Connecting to %s

 
%d bloggers like this: